ỨNG DỤNG CỦA LỌC KHÍ NÉN TRONG CÔNG NGHIỆP

ỨNG DỤNG CỦA LỌC KHÍ NÉN TRONG CÔNG NGHIỆP PHẦN 2

 

ỨNG DỤNG CỦA LỌC KHÍ NÉN TRONG CÔNG NGHIỆP
_Phần 2_

 

Ở bài viết trước, chúng ta đã tìm hiểu về hệ thống khí nén, ảnh hưởng của những tạp chất trong khí nén đến hiệu suất hoạt động máy móc và đưa ra những lợi ích thiết thực của lọc khí nén trong hệ thống khí nén công nghiệp.

 

Bài viết lần này, Tiến Đức Phát sẽ cùng bạn khám phá về các loại lọc khí nén chuyên dụng và công dụng của chúng như thế nào.

Tùy vào ứng dụng cụ thể và ngành công nghiệp mà lọc khí nén được chia ra thành các loại như sau:

 

1. Lọc bụi trong khí nén dòng DF  (Particulate Filters)

Bộ lọc bụi được sử dụng để loại bỏ các hạt bụi, chất rắn có kích thước nhỏ trong  khí nén. Điểm nổi bật của bộ lọc này là khả năng loại bỏ các hạt rất nhỏ, từ 5 micron đến 0,01 micron hiệu suất đạt tới 99,99998%.Thông số kỹ thuật quan trọng của bộ lọc bụi bao gồm kích thước lỗ lọc, và áp suất hoạt động. Kích thước lỗ lọc được xác định bởi độ nhỏ nhất của hạt bụi cần được loại bỏ. Độ chính xác thường được đo bằng phần trăm hạt bụi đã được loại bỏ. Áp suất hoạt động tối đa của lọc bụi cũng là một yếu tố quan trọng, bởi vì áp suất quá cao có thể làm hỏng lõi  lọc và làm giảm hiệu suất của toàn bộ hệ thống khí nén.

 

 

 

Các cấp độ lọc của dòng lọc DF

Bộ lọc DF có cấp lọc A ( Activated Carbon) để loại bỏ những hạt dầu có kích thước và hơi dầu trong khí nén. Chúng được sử dụng trong các ngành công nghiệp yêu cầu nguồn khí nén chất lượng cao như sản xuất dược phẩm, sản xuất điện tử, chế biến thực phẩm và đồ uống.

Một trong những thông số kỹ thuật quan trọng của bộ lọc là hiệu suất loại bỏ các tạp chất được tính theo phần trăm. Và hiệu suất này tỷ lệ các hạt , dầu và nước bị loại bỏ khỏi khí nén. Độ chính xác này đóng vai trò quan trọng trong đảm bảo chất lượng khí nén và tránh tình trạng bị tắc nghẽn trong các thiết bị sử dụng khí nén.

 

2. Bộ lọc khí nén dòng SG (vỏ bằng thép)

 

Vỏ lọc SG được thiết kế với dãy lưu lượng lên tới  38400m3/h, giúp tối ưu hóa cho vận tốc dòng chảy khí nén làm giảm thấp nhất độ chênh đi qua lõi lọc giúp tiết kiệm chi phí cho việc thay lõi lọc hàng năm.

Vỏ lọc SG tích hợp đồng Economizer để kiểm tra chênh áp, xác định thời gian hiệu quả nhất để thay thế lõi lọc.Với thêm lựa chọn lắp bộ thoát nước ngưng tụ không tổn thất áp UFM-D tăng khả năng tiết kiệm năng lượng bằng cách cho phép không thất thoát khí nén. Lưu trữ nước ngưng bên ngoài vỏ bộ lọc, đảm bảo loại bỏ hoàn toàn nước ngưng ra khỏi khí nén.

 

Các cấp lọc của vỏ lọc SG
 

3. Bộ lọc tiệt trùng (Sterilizing Filters)

                 

Với vỏ lọc làm bằng Inox 304, SS316 sẽ đáp ứng tất cả những tiêu chuẩn khí nén khách hàng yêu cầu. Dãy lưu lượng đạt tới 19.200 m3/h đi cùng là lõi (P)-SRF C. Cấu trúc chắc chắn cho phép thực hiện hơn 160 chu trình khử trùng ở nhiệt độ hơi là 141oC. Hiệu suất bắt giữ đến vi sinh lên tới 99,99999995% đối với các hạt có kích thước 0,2 μm và lớn hơn 99,99999995% đối với các hạt có kích thước 0,02 µm. Tỷ lệ giữ lại đối với các hạt nano 0,003 µm lớn hơn 99,999999991%, được kiểm định theo tiêu chuẩn DIN EN 1822.

 

Bộ lọc tiệt trùng đáp ứng yêu cầu cao trong các ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống (sữa, chế biến thực phẩm, nước giải khát) cũng như trong ngành công nghiệp dược phẩm.

 

Việc sử dụng bộ lọc tiệt trùng trong quá trình sản xuất giúp đảm bảo sản phẩm cuối cùng đáp ứng các tiêu chuẩn về vệ sinh và an toàn, đảm bảo không gây hại cho sức khỏe người tiêu dùng.

 

Hiện nay, lọc khí nén đã được sản xuất và phân phối bởi nhiều hãng lớn nhỏ. Nhưng phải kể đến Donaldson, đây thương hiệu với hơn 100 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực lọc khí nén. Được người dùng đánh giá cao về độ uy tín, chất lượng sản phẩm, mẫu mã đa dạng, Donaldson là một lựa chọn đáng tin cậy cho những ai có nhu cầu sử dụng các loại bộ lọc khí nén chất lượng cao. Tại thị trường Việt Nam, Tiến Đức Phát tự hào là đại lý chính hãng phân phối các sản phẩm của Donaldson.

 

Trên đây là những thông tin căn bản về phân loại lọc khí nén trong công nghiệp. Muốn tìm hiểu cách thức và quy trình để lựa chọn thiết bị lọc khí phù hợp với nhu cầu sử dụng của từng ngành công nghiệp, mời bạn đọc cùng đón chờ phần tiếp theo nhé!

 

_____________

Mọi thông tin chi tiết, tư vấn về sản phẩm, quý khách vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH TM & DV Tiến Đức Phát

Địa chỉ: 128A/9 Nội Hóa II, Phường Bình An, TP Dĩ An, Tỉnh Bình Dương

Tel: 0916 605506

Website: https://tdpvn.com.vn/

Email: tienducphat@tdpvn.com.vn