LÕI LỌC KHÍ TIỆT TRÙNG CỦA DONALDSON

LÕI LỌC KHÍ TIỆT TRÙNG CỦA DONALDSON

LÕI LỌC KHÍ TIỆT TRÙNG CỦA DONALDSON

Lọc cartridge Donaldson không được cung cấp vô trùng. Đối với các ứng dụng quan trọng như kiểm soát vi khuẩn trong đồ uống, khử trùng lạnh chất lỏng, và cung cấp khí vô trùng, thì khử trùng các bộ lọc và vỏ lọc là cần thiết trước khi sử dụng. Hơi bão hoà khô đi qua bộ lọc (gồm vỏ và lõi) được công nhận là một phương pháp khử trùng đáng tin cậy và hiệu quả.

Điều kiện tiên quyết

Mặc dù hầu hết các bộ lọc cartridge của Donaldson có khả năng chịu được tiệt trùng hơi, nhưng cũng có một số trường hợp ngoại lệ. Điều quan trọng là phải xác định các bộ lọc được sử dụng phù hợp để tiệt trùng hơi nước. Ngoài ra, các bộ lọc để được hấp khử trùng phải có thép không gỉ hỗ trợ phần nối o-ring. Sự hiện diện của thép không gỉ có thể được dễ dàng xác nhận bởi một kiểm tra trực quan của các bộ lọc.

Điều quan trọng là các bộ lọc được lắp đặt một cách chính xác trước khi xông hơi khử trùng. Các vỏ lọc và hệ thống ống liên quan phải được làm sạch các chất bẩn còn sót lại. Một số chất gây ô nhiễm nhất định, trong khi tương thích hóa học với các bộ lọc ở điều kiện hoạt động bình thường, sẽ làm hỏng các bộ lọc ở nhiệt độ cao kết hợp với hơi khử trùng. Các bộ lọc phải phù hợp với vỏ lọc. Kết nối o-ring của bộ lọc phải được lắp đúng vào phần chứa vỏ lọc. Cần lưu ý  để đảm bảo rằng các phần nối và o-ring không bị hư hỏng.

Bộ lọc sẽ giãn nở trong quá trình khử trùng hơi và các thiết bị kẹp giữ phải lắp đặt sao cho việc giãn nở không làm hỏng bộ lọc. Để hoàn thành các quy trình khử trùng, cần phải có một hơi chất lượng cao và đáng tin cậy. Hơi nước phải được xử lý một cách thích hợp để nó không còn các hạt như: gỉ sắt hoặc mô. Sự có mặt của các hạt trong hơi nước sẽ rút ngắn tuổi thọ của lọc.

Hơi nước phải được kiểm soát tốt. Nó cần được cấp tại áp lực tối thiểu 15 psig (0,03 barg) để đảm bảo nhiệt độ hơi nước tối thiểu là 250 ° F (121 ° C), nhiệt độ tối thiểu cần thiết để khử trùng hiệu quả. Áp suất hơi được khuyến cáo không vượt quá 20 psig (1,38 barg) để duy trì một nhiệt độ hơi thấp hơn 259 ° F (126 ° C). Trong khi các lõi lọc được khử trung hơi một cách an toàn đến 274 ° F (134 ° C), chênh áp ít hơn 5 psi (0,35 barg) ở nhiệt độ cao hơn.

Cuối cùng, hơi nước phải được bão hòa. Việc sử dụng hơi nước siêu nóng bỏng sẽ làm hỏng các bộ lọc. Một nguồn cung cấp không khí nén sạch và vô trùng là cần thiết để hoàn thành các thủ tục khử trùng. Không khí phải được xử lý khô và không có dầu. Không khí phải được lọc để nó không chứa hạt bụi bẩn và vi khuẩn. Sự hiện diện của các chất ô nhiễm trong không khí nén sẽ rút ngắn tuổi thọ của các bộ lọc.

Các bộ lọc được tiệt trùng hơi nước phải sạch và khô. Nếu các bộ lọc đã được sử dụng trước đó, họ phải được rửa bằng nước sạch cho đủ thời gian để loại bỏ tất cả các chất lỏng quá trình, và sau đó sấy khô bằng cách đi qua không khí nén sạch thông qua họ để có đủ thời gian hiệu quả. Khí phải được đi qua các bộ lọc ở áp suất khác biệt lớn hơn điểm sôi màng đồng thời không được vượt quá mức chênh áp tối đa cho phép. Mặt khác, bộ lọc rửa có thể được lấy khỏi vỏ lọc và lò sấy khô nhiệt độ không quá 140 ° F (60 ° C).

Hơi khử trùng của các bộ lọc chỉ phải được thực hiện trong vỏ kim loại đã được đánh giá để sử dụng trong hơi nước. Hơi khử trùng bộ lọc trong vỏ không được xếp hạng sử dụng hơi nước, chẳng hạn như vỏ nhựa hoặc nhôm, có thể dẫn đến hư hỏng.

Để tìm hiểu thêm, hãy liên hệ với đại diện bán hàng của chúng tôi Mr Đức: 0914 136308