BÍ KÍP GIÚP BẠN SỬ DỤNG MÁY NÉN KHÍ ĐÚNG KỸ THUẬT VÀ AN TOÀN

BÍ KÍP GIÚP BẠN SỬ DỤNG MÁY NÉN KHÍ ĐÚNG KỸ THUẬT VÀ AN TOÀN

BÍ KÍP GIÚP BẠN SỬ DỤNG MÁY NÉN KHÍ 

ĐÚNG KỸ THUẬT VÀ AN TOÀN

 

Bạn đang sở hữu hệ thống máy nén khí phục vụ cho các hoạt động sản xuất công nghiệp? 

Vậy bạn đã biết cách sử dụng máy nén khí như thế nào để an toàn và đảm bảo đúng kỹ thuật chưa? 

Trong bài viết dưới đây Tiến Đức Phát sẽ cung cấp cho bạn một số kiến thức hữu ích xung quanh vấn đề này nhé.

 

1. Lắp đặt máy nén khí đúng kỹ thuật

Để lắp đặt máy nén khí, bạn nên chọn những vị trí cao ráo, khô thoáng, và nền nhà vững chắc, đồng thời giữ cho nhiệt độ môi trường xung quanh máy luôn dưới 40 độ.

 

Trong quá trình lắp đặt động cơ, kiểm tra kĩ nguồn điện, điện áp, tần số để đảm bảo phù hợp với những quy định được ghi trên nhãn dán.

Điều chỉnh độ căng của dây đai để tránh hiện tượng quá tải hoặc tốc độ không ổn định, đồng thời đảm bảo sử dụng dây điện có tiết diện phù hợp để tránh hao phí điện năng.

 

Sử dụng rơ le áp suất để bảo vệ động cơ khi dòng điện quá tải. Khi sử dụng xong, ngắt công tắc động cơ để tránh máy khởi động không cần thiết. 

 

Xả sạch khí ra ngoài trước khi sửa chữa hoặc bảo dưỡng máy. Nên tránh tự ý thay đổi những cài đặt cố định để không làm ảnh hưởng đến hoạt động của van điều chỉnh áp suất khí nén.

 

2. Cách sử dụng máy nén khí an toàn

2.1. Kiểm tra lượng dầu trước khi hoạt động 

Trước khi khởi động hệ thống, cần kiểm tra mức dầu bôi trơn để đảm bảo đủ dầu cho quá trình vận hành. Lượng dầu bôi trơn cần đạt tiêu chuẩn là nằm trong vạch tròn hoặc giữa hai vạch đỏ trên mắt dầu. Để tránh tình trạng cặn dầu, nên thay dầu bôi trơn định kỳ mỗi 2 tháng.

 

2.2. Nối dây vào nguồn điện 

Khi đấu điện cần lưu ý các điều sau: Nếu dòng điện 3 pha có sử dụng áp tô mát, bạn cần ngắt áp tô mát trước để đảm bảo an toàn. Sau đó, kết nối 3 pha nóng với 3 đầu ra của động cơ máy nén khí. Sau đó đóng nguồn điện, kiểm tra xem hệ thống máy nén khí có hoạt động, quay đúng chiều và khí nén có thổi trực tiếp vào đầu nén xilanh và piston không. Nếu không đúng quy định, hãy đảo 2 pha nóng bất kỳ cho nhau để đảm bảo hoạt động bình thường của máy.

 

2.3. Điều chỉnh rơ - le áp suất máy nén khí trước khi sử dụng 

Điều chỉnh rơ le áp suất của máy nén khí trước khi đưa vào vận hành là vô cùng quan trọng để đảm bảo máy nén khí hoạt động ở công suất và cho ra các dòng khí nén chất lượng cao. Nếu muốn tăng áp suất, bạn vặn ốc trong rơ le theo chiều kim đồng hồ, và ngược lại nếu muốn giảm áp suất.

 

2.4. Mở van xả nước ở đáy bình chứa khí 

Cần thực hiện việc xả nước định kỳ ở đáy bình chứa khí khi máy nén khí hoạt động trong thời gian dài để tránh hiện tượng hoen gỉ và đảm bảo hình chứa khí không bị oxy hóa. Độ ẩm trong không khí càng cao thì lượng nước lọc ra từ khí nén càng nhiều. Thời gian xả nước định kỳ cần được thực hiện 1 lần/tuần để đảm bảo độ bền cho thiết bị.

 

Trên đây là một số chia sẻ về cách sử dụng máy nén khí sao cho đúng kỹ thuật và an toàn. Hy vọng nó sẽ mang đến kiến thức hữu ích cho những khách hàng đang sử dụng máy nén khí. Nếu quý khách vẫn còn phân vân hoặc có câu hỏi gì xoay quanh thiết bị này thì hãy liên lạc với Tiến Đức Phát nhé.

 

___________________________

CÔNG TY TNHH TM DV TIẾN ĐỨC PHÁT

Địa chỉ: 128A/9 Nội Hóa II, Phường Bình An, TP Dĩ An, Tỉnh Bình Dương

Tel:  096 887 97 58

Website: https://tdpvn.com.vn/

Email: tienducphat@tdpvn.com.vn