BẢO DƯỠNG ĐỊNH KỲ 4000H CHO MÁY NÉN KHÍ MICOS JUJIN

BẢO DƯỠNG ĐỊNH KỲ 4000H CHO MÁY NÉN KHÍ MICOS JUJIN

BẢO DƯỠNG ĐỊNH KỲ 4000H CHO MÁY NÉN KHÍ MICOS JUJIN

Micos - Jujin là một trong những loại máy nén khí được sử dụng rộng rãi tại Việt Nam, đặc biệt là trong các nhà máy sản xuất của Hàn Quốc. Tuy nhiên, việc bảo trì và bảo dưỡng cho máy nén khí này thường không được thực hiện chuyên nghiệp bởi các chuyên gia, dẫn đến tình trạng máy hoạt động không hiệu quả, tốn kém chi phí và tăng nguy cơ hỏng hóc đột ngột. 

Nhận thấy vấn đề này, Tiến Đức Phát đã xây dựng dịch vụ bảo trì định kỳ với chu kỳ 4000 giờ, giúp tối ưu hoá hiệu suất và đảm bảo sự ổn định của máy, giảm thiểu rủi ro về sự cố và tiết kiệm chi phí bảo trì cho khách hàng.

 

Vì sao lại là 4000 giờ mà không phải 2000 hoặc 3000 giờ như các dịch vụ khác? 

 

Dựa trên kinh nghiệm thực tế trong những lần làm dịch vụ cho khách hàng. Kết quả cho thấy, khi hoạt động trong 4000 giờ, các bộ phận của máy nén khí như lọc gió, lọc dầu, lọc tách dầu bắt đầu xuất hiện các hiện tượng máy báo chêch áp lọc cao, nhiệt độ khí đầu ra cao, có hiện tượng khí nén đầu ra có lẫn hạt dầu.

 

Vì vậy, việc bảo trì máy nén khí Micos ở chu kỳ 4000 giờ sẽ giúp bảo vệ bộ phận cụm nén của máy khí nén giúp tăng tuổi thọ của máy nén khí và giảm thiểu rủi ro các sự cố hỏng hóc không mong muốn. Đồng thời, việc bảo trì đúng cách cũng sẽ giúp tiết kiệm chi phí cho khách hàng vì không cần thay thế linh kiện hoặc sửa chữa máy nén khí thường xuyên, giảm thiểu thời gian máy nén khí không hoạt động do bảo trì.

 

Hệ thống máy nén khí Micos 75kW

 

Hệ thống máy nén khí Micos 75kW

 

Bảo dưỡng máy nén khí Micos chế độ 4000h bao gồm:

1. Thay lọc gió

Lọc gió giúp loại bỏ các hạt bụi, tạp chất và các chất độc hại khác từ không khí trước khi vào cụm nén máy nén khí. Thay lọc gió định kỳ giúp bảo vệ bộ phận nén khí cũng như chất lượng khí nén đầu ra ổn định hơn và làm tăng tuổi thọ của máy nén khí.

2. Thay lọc dầu

Sau một thời gian sử dụng, lọc dầu sẽ bị tắc và tạo nên chênh áp lúc này màn hình máy nén sẽ cảnh báo phải bảo trì và thay lọc dầu. Việc thay theo đúng khuyến cáo giúp máy nén làm việc tốt hơn và làm giảm ma sát dẫn tới bề mặt  cụm nén của máy nén khí.

3. Thay lọc tách dầu

 Bộ phận lọc tách dầu dùng cho máy nén khí giá rẻ là một thiết bị đặc biệt quan trọng, làm nhiệm vụ tách dầu ra khỏi khí nén trước khi khí nén được cung cấp cho các thiết bị khí nén bên trong hệ thống. Theo nguyên lý hoạt động của máy nén khí, trong quá trình nén khí thì có một lượng dầu được phun vào đầu nén để thực hiện những chức năng là làm kín, bôi trơn, làm mát và tăng cường khả năng chống gỉ những chi tiết bên trong máy nén khí. Sau khi quá trình nén khí đã xảy ra thì một hỗn hợp khí dầu sẽ được ra khỏi đầu nén. Một yêu cầu được đặt ra là phần dầu cần phải được giữ lại trong máy nén khí, còn phần khí nén được thoát ra thì cần phải được đảm bảo là khí nén không được lẫn dầu. Chính bởi vậy mà người ta phát minh ra bộ phận lọc lọc tách dầu. Và đây cũng là một bộ phận quan trọng góp phần giúp cho khí nén sản sinh ra từ máy nén khí được đảm bảo sạch.

 

Bộ 3 lọc khí (lọc dầu, lọc gió, lọc tách dầu) cho máy nén khí Micos 75kW

 

4. Làm vệ sinh và kiểm tra hệ thống

Trong quá trình thực hiện bảo trì, kỹ thuật viên sẽ kiểm tra các bộ phận của máy nén khí như van, piston, xilanh, vòng bi, bộ truyền động và các bộ phận khác để đảm bảo chúng đang hoạt động hiệu quả. Đồng thời, chúng tôi sẽ làm vệ sinh các bộ phận này để đảm bảo không có bụi, dầu hoặc tạp chất khác gây ảnh hưởng đến hoạt động của máy nén khí.

 

5. Reset lại thời gian chạy máy

Kết thúc quá trình bảo trì máy, chúng tôi sẽ tiến hành reset thời gian vận hành trên màn hình điều khiển nhằm đo lường thời gian bảo trì cho các lần tiếp theo.

 

Tại Tiến Đức Phát, việc bảo dưỡng và sửa chữa máy nén khí Micos được tuân thủ nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn của hãng, với đội ngũ kỹ thuật lâu năm và nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực sửa chữa bảo, dưỡng máy nén khí sẽ giúp cho quý khách hàng đảm bảo được sự tin cậy với thời gian đáp ứng nhanh, chất lượng sản phẩm tốt và giá cả cạnh tranh. 

Hãy liên hệ với chúng tôi ngay để được tư vấn và hỗ trợ về dịch vụ sửa chữa và bảo trì máy nén khí tốt nhất.

_____________________

CÔNG TY TNHH TM DV TIẾN ĐỨC PHÁT

Địa chỉ: 128A/9 Nội Hóa II, Phường Bình An, TP Dĩ An, Tỉnh Bình Dương

Tel: 096 887 97 58

Website: https://tdpvn.com.vn/

Email: tienducphat@tdpvn.com.vn