Quy trình khử trùng hơi khí nén

QUY TRÌNH KHỬ TRÙNG HƠI

QUY TRÌNH KHỬ TRÙNG HƠI

cach-bo-tri-duong-ong-khu-trung-hoi

 

Hình 1 dưới đây, thể diện cách bố trí đường ống điển hình cần thiết để thực hiện khử trùng hơi nước. Chú ý rằng các vỏ lọc được lắp đặt để các phần đầu cuối của lọc nằm phía dưới. Việc sử dụng bất kỳ phương hướng lọc khác đều không được khuyến cáo và sẽ gây hỏng lọc. Các đồng hồ đo áp lực trong hình phải được lắp để áp suất hơi và chênh áp qua các bộ lọc được dám sát.

1. Kiểm tra tất cả các loại van được đóng lại. Lưu ý rằng các van đầu vào và đầu ra vẫn đóng trong suốt quy trình. Mục đích là để hấp khử trùng các bộ lọc, và không sử dụng các bộ lọc để hấp khử trùng hệ thống đường ống.

2. Mở tối đa van xả B cấp hơi nước, van xả E của vỏ lọc, và các van thông F.

3. Mở tối đa van cấp hơi nước A.

4. Đợi cho tất cả các nước ngưng hoàn toàn thoát qua van B.

5. Từ từ mở van hơi C và đóng van B để crack.

6. Đợi cho tất cả các nước ngưng hoàn toàn thoát qua van E và sau đó đóng để crack.

7. Khi hơi được nhìn thấy chạy qua van F, đóng van ở 1 ngưỡng vừa phải.

8. Theo dõi chênh áp qua bộ lọc (P1-P2). Khi áp lực khác nhau là ít hơn 5 psi (0.34 bar), mở hé van xả H. Cần phải lưu ý để đảm bảo rằng chênh áp không quá 5 psi (0.34 bar) nếu không các bộ lọc có thể bị hỏng. Nếu cần thiết, điều chỉnh van thông hơi F (ví dụ hình. 1) để chênh áp không quá 5 psi (0.34 bar).

9. Đợi cho tất cả các nước ngưng hoàn toàn thoát qua van H và xác định dòng hơi chạy thông qua các van.

10. Cho hơi nước chạy qua các bộ lọc cho tối thiểu là 30 phút. Giám sát áp lực tại P1 và xác định nó ở giữa 15 psig (1,03 barg) và 20 psig (1,38 barg) trong suốt quy trình. Nếu áp suất được phép vượt quá 20 psig (1,38 barg), nhiệt độ hơi nước có thể làm hỏng các bộ lọc. Giám sát chênh áp qua bộ lọc trong suốt quy trình. Van tiết lưu F để đảm bảo rằng chênh áp không quá 5 psi (0.34 bar).

11. Nếu lưu lượng hơi nước không thể được thiết lập với chênh áp nhỏ hơn 5 psi, thì các bộ lọc có thể bị ướt. Quy trình hấp phải được dừng và các bộ lọc phải được sấy khô trước khi quy trình hấp hơi có thể tiến hành tiếp theo. Kết thúc quá trình hấp như hướng dẫn trong bước 12 đến 17, làm khô các bộ lọc, và bắt đầu quá trình hấp lại bắt đầu với bước 1.

12. Sau khi hơi nước chạy qua các bộ lọc trong 30 phút, đóng van B, E, và H và van thông hơi F.

13. Điều chỉnh áp lực của khí nén để nó là 5 psi (0.34 bar) lớn hơn áp lực P1.

14. Đóng van đầu vào hơi nước C và van cấp hơi nước A. Mở ngay lập tức van D.

15. Xả hơi nước từ hệ thống bằng cách từ từ và trong giây lát mở van thông hơi F. Lưu ý với hơi nước xả rất nóng và áp suất cao. Cần đảm bảo chắc chắn rằng các van thông hơi F sau đó được trả lại cho các vị trí toàn khép kín.

16. Cho phép hệ thống để làm mát xuống dưới 82 ° C.

17. Đóng van cung cấp khí D và trong giây lát mở van F để làm giảm áp lực không khí trong hệ thống.

18. Hệ thống có thể được khử trùng và sẵn sàng để sử dụng.

 

Khuyến cáo:

Các bộ lọc tiệt trùng hơi nước được kiểm tra tính toàn vẹn sau khi khử trùng để đảm bảo rằng chúng không bị hư hại. Hơn nữa, hệ thống cần phải được rửa bằng nước sạch hoặc chất xử lý để loại bỏ bất kỳ dư lượng dấu vết hay chất tạo ra bởi quá trình hấp.

Thông thường, thực hiện quy trình khử trùng hơi nước trong ít nhất 30 phút ở áp suất hơi nước tối thiểu 15 psig (1,03 barg), tương ứng với một nhiệt độ hơi nước tối thiểu là 250°F (121°C), để đảm bảo khử trùng hiệu quả. Đây là khuyến cáo chung. Tất cả các hệ thống khác nhau và các quy trình khử trùng nên được chứng thực, và thời gian khử trùng tối ưu, để có hiệu quả trong điều kiện thực tế. Khử trùng hơi là phương pháp đáng tin cậy và hiệu quả để khử trùng các lọc dạng gấp xếp nếp, tuy nhiên, có nguy cơ làm hỏng các lõi lọc nếu quy trình không được thực hiện một cách chính xác.

Vui lòng liên hệ www.tdpvn.com.vn để biết thêm thông tin. 

___________________________

CÔNG TY TNHH TM DV TIẾN ĐỨC PHÁT

Địa chỉ: 128A/9 Nội Hóa II, Phường Bình An, TP Dĩ An, Tỉnh Bình Dương

Tel:  096 887 97 58

Website: https://tdpvn.com.vn/

Email: tienducphat@tdpvn.com.vn